Trường học thân thiện, HS tích cực 

Đêm hội trăng rằm - Trung thu năm 2016

           Tối ngày 15 tháng 9 năm 2016 (15/8 Âm lịch), Liên đội Trường Tiểu học Quảng Lâm đã tổ chức Tết Trung thu với chủ đề "Đêm hội Trăng rằm năm 2016” cho các em học sinh trong toàn trường.

            Đến dự với “Đêm hội Trăng rằm năm 2016” của Trường Tiểu học Quảng Lâm có cô Hoàng Thị Hảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Lâm, đại diện lãnh đạo ủy ban, hội phụ nữ, các ban ngành, Đoàn Thanh niên xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội đồng nhà trường, các bậc phụ huynh và học sinh nhà trường. Sau phần khai mạc của “Đêm hội Trăng rằm” là phần ôn lại sự tích Tết Trung thu, đọc thư của Chủ tịch nước và các tiết mục văn nghệ của giáo viên và học sinh làm cho không khí đêm hội thêm phần rộn ràng. Các bài hát có chủ đề về Trung Thu giúp các em có thêm hiểu biết về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu. Đêm hội cũng đã diễn ra phần thi mâm cỗ rất đặc sắc của 3 tổ chuyên môn cùng các em học sinh, đạt chất lượng, độ thẩm mĩ cao, có tính sáng tạo và ý nghĩa.

           Các em có dịp được nhớ lại lời dạy của Bác Hồ trong thư nhân dịp Tết Trung thu Độc lập đầu tiên năm 1945: "Hôm nay, các em được vui chơi, học hành trong một đất nước hòa bình. Sống trong vòng tay thương yêu của ông bà, cha mẹ, được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Được thầy cô và các anh chị phụ trách nhiệt tình dạy bảo. Các em phải cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ".

           Có thể nói, không khí của “Đêm hội Trăng rằm Trung thu năm 2016” ở Trường Tiểu học Quảng Lâm rất sôi động. Các em không những được rước đèn, nghe kể chuyện, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ... mà còn được giáo dục tinh thần tương thân tương ái, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt.

         Với tinh thần, trách nhiệm của mình, các đại biểu đã tuyên dương và động viên khích lệ những kết quả học tập, rèn luyện của các em, mong muốn các em tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, để xứng đáng với mong đợi của gia đình và để “Đêm hội Trăng rằm” 2016 tràn đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh trong “Đêm hội trăng rằm năm 2016” tại trường tiểu học Quảng Lâm:

Các em học sinh rộn ràng rước đèn đêm trung thu

Cô Nguyễn Thị Bắc - phó Hiệu trưởng nhà trường ôn lại sự tích đêm trung thu và đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước

Phần trưng bày mâm cỗ của ba tổ chuyên môn cùng các em học sinh

Ban giám khảo chấm điểm mâm cỗ

Phần thuyết trình, giới thiệu của các tổ

Các tiết mục văn nghệ đắc sắc trong đêm trung thu của cô và trò

Thầy Ty Minh Xuân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các đội đạt Nhất, nhì, ba thi mâm cỗ

Cô Hoàng Thị Hảo - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Quảng Lâm thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND tặng quà cho các em học sinh tết trung thu năm 2016.

 

   Thực hiện: Xuân Hùng