TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ 22/2016/TT-BGD&ĐT

Ngày 05/11/2016, tại hội trường lớn khu hành chính huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đầm Hà đã tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&DT và 100% cán bộ quản lý, giáo viên dạy cấp Tiểu học của 11 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên về đánh giá học sinh Tiểu học; giúp cho việc thực hiện các quy định về đánh giá học sinh Tiểu học được tường minh hơn, cụ thể hơn; giúp cho giáo viên đánh giá học sinh dễ hơn, chính xác hơn và đặc biệt giúp cho phụ huynh có cơ hội nắm bắt được rõ ràng hơn mức độ đạt được của con em mình để từ đó kịp thời phối hợp với nhà trường trong quá trình giáo dục học sinh..

 Các đại biểu, cán bộ quản lý và giáo viên các trường TH dự hội nghị

Qua 01 ngày tập huấn, các đại biểu và cán bộ quản lý, giáo viên cấp Tiểu học tham dự đã được các đồng chí báo cáo viên của huyện trực tiếp truyền đạt 4 nội dung đã được tập huấn cấp tỉnh và hướng dẫn thực thực hành tại hội nghị tập huấn, với các nội dung sau: (1)- Làm rõ những điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi về đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT; (2)- Hướng dẫn cách ghi Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục học sinh, cách ghi học bạ, khen thưởng học sinh. (3)- Giới thiệu phương pháp, kỹ thuật đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ học sinh Tiểu học, hướng dẫn lượng hóa Bảng tham chiếu đánh giá học sinh Tiểu học về phẩm chất, năng lực và kết quả học tập các môn học, các chỉ báo, chỉ số… trong thực hiện đánh giá; (4)- Hướng dẫn cách ra đề kiểm tra theo 4 mức độ.

 Đ/c Tô Xuân Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kết quả 100% các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn đã được nâng cao về năng lực đánh giá học sinh Tiểu học và sẽ vận dụng thực hiện ngay khi Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực kể từ ngày 06/11/2016./.

Hoàng Hùng Thanh – Chuyên viên Phòng GD&ĐT Đầm Hà