Cuộc thi KHKT dành cho học sinh THCS cấp huyện, năm học 2016-2017

 Từ ngày 08/11 – 09/11/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đầm Hà tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện, năm học 2016-2017.

 

Đ/c Dương Văn Tô, Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc Cuộc thi

Cuộc thi KHKT là một trong những nội dung góp phần đổi mới mạnh mẽ hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, phát triển toàn diện năng lực học sinh, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT. Là một sân chơi khoa học lý thú, giúp các em thể hiện những ý tưởng sáng tạo, giao lưu và hội nhập, …

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 20 sản phẩm tiêu biểu, được lựa chọn từ 10 trường THCS trong huyện. Các sản phẩm dự thi đã có sự đầu tư và đa dạng về lĩnh vực hơn so với năm học trước, các ý tưởng dù còn đơn sơ tuy nhiên đã thể hiện được niềm say mê khoa học và kỹ năng vận dụng sáng tạo kiến thức vào thực tiễn đời sống.

 

 

Các đồng chí đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh tham quan các sản phẩm dự Cuộc thi

Phát biểu chỉ đạo tại Cuộc thi, đồng chí Dương Văn Tô – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các trường THCS trong huyện cần chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung, kết quả của Cuộc thi đến cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội; tăng cường kinh phí cho KHKT, triển khai nhân rộng các điển hình tiên tiến, đưa nội dung nghiên cứu KHKT thành một chủ đề trong đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển toàn diện năng lực học sinh trong năm học 2016-2017 và các năm tiếp theo.

 

 

Ban Giám khảo chấm các sản phẩm tham dự Cuộc thi

Trên cơ sở kết quả Cuộc thi cấp huyện, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 2 sản phẩm tiêu biểu để tham dự Cuộc thi cấp tỉnh năm học 2016-2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong tháng 12/2016./.

Nguyễn Văn Tám – Chuyên viên Phòng GD&ĐT Đầm Hà