Hội nghị Chuyên đề dạy học tích hợp liên môn bộ môn Hoá – Sinh cấp THCS năm học 2016-2017

Ngày 09/12/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đầm Hà đã tổ chức Hội nghị Chuyên đề dạy học tích hợp liên môn bộ môn Hoá – Sinh cấp THCS năm học 2016-2017. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; đại diện lãnh đạo các trường học và toàn thể giáo viên có chuyên môn Hoá – Sinh trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian 01 ngày, Hội nghị đã được nghe báo cáo tham luận của các trường THCS trong huyện về việc triển khai xây dựng các chủ đề, bài dạy tích hợp liên môn; triển khai các cuộc thi Dạy học tích hợp - liên môn do Bộ GD&ĐT phát động; dự các tiết dạy thể nghiệm theo chủ đề Dạy học tích hợp liên môn bộ môn Hoá-Sinh.

Phát biểu Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tô, Phó Trưởng phòng GD&ĐT đánh giá cao kết quả tổ chức hội nghị và nhấn mạnh: Các nhà trường cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về phương pháp dạy học theo hướng tăng cường, chủ động xây dựng các chuyên đề, chủ đề dạy học. Tích hợp liên môn, định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Đưa hoạt động trên trường học kết nối vào hoạt động bắt buộc với các tổ bộ môn và giáo viên hằng năm. Tổ chức triển khai có hiệu quả các cuộc thi liên quan đến chủ đề tích hợp, liên môn mà bộ đã phát động. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên, học sinh được phát huy khả năng sáng tạo, chủ động trong đổi mới phương pháp và tham gia có hiệu quả các cuộc thi.

 

Đ/c Dương Văn Tô, Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo và giáo viên các trường THCS trong huyện đã mạnh dạn trao đổi những nội dung còn vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng và giảng dạy các chủ đề tích hợp liên môn cũng như việc tham gia các cuộc thi có liên quan; các ý kiến đã được các đồng lãnh đạo và chuyên viên phòng GD&ĐT tiếp thu, giải quyết.

Nguyễn Văn Tám – Chuyên viên Phòng GD&ĐT Đầm Hà