Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng Giáo dục và Đào tạo lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020 thành công tốt đẹp

 Ngày 24/7/2017, Chi bộ Phòng GD&ĐT đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020. Ban biên tập Cổng TTĐT ngành Giáo dục đăng tải toàn văn nội dung Diễn văn khai mạc, bế mạc và Nghị quyết Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT khóa III, nhiệm kỳ 2017-2020.

 

Quang cảnh Đại hội

DIỄN VĂN

Khai mạc Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2020

-----

- Kính thưa Đ/c Lê Bình Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền.

- Kính thưa các đ/c đại biểu.

- Kính thưa Đại hội.

Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau một thời chuẩn bị nghiêm túc và đúng quy định; được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan chính quyền, hôm nay ngày 24/7/2017, Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, Tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu về dự Đại hội hôm nay.

- Xin trân trọng giới thiệu đ/c Lê Bình Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

- Xin trân trọng giới thiệu đ/c Triệu Thanh Ngần, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ quan chính quyền. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

- Về dự Đại hội hôm nay có các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT, đại diện các đoàn thể trong cơ quan và 15 đảng viên trong Chi bộ. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

- Xin giới thiệu phóng viên Trung tâm TT&VH huyện về dự và đưa tin về Đại hội. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, một lần nữa Tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu, các vị khách quý và toàn thể các đồng chí đảng viên về dự Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa các đồng chí!

Thực hiện Kế hoạch số 05-KH/ĐU ngày 20/02/2017 của Đảng ủy cơ quan chính quyền về Tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan chính quyền nhiệm kỳ 2017-2020. Công tác chuẩn bị Đại hội Chi bộ lần thứ III đã chấp hành nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ, thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

Đại hội lần này diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng: Cả nước ta đang tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày TBLS; cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018 và hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11/1982-20/11/2017. Riêng đối với ngành Giáo dục huyện nhà, những năm qua luôn được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền địa phương nên công tác giáo dục và đào tạo của huyện đã được đầu tư và đã có nhiều chuyển biến tích cực, với nhiều kết quả đáng khích lệ. Mạng lưới trường, lớp được quan tâm, có đủ cấp học, bậc học từ Mầm non đến Trung học phổ thông; 10/10 xã, thị trấn có Trung tâm học tập cộng đồng; hoạt động của Hội khuyến học các xã, thị trấn, các cơ quan, trường học được củng cố, tăng cường. Đã duy trì, giữ vững kết quả phổ cập giáo dục – xóa mù chữ. Cơ bản hoàn thành thành lộ trình xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đội ngũ cơ bản đảm bảo về số lượng, chất lượng, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ giảng dạy và sinh hoạt của học sinh được cải thiện đáng kể đáp ứng được yêu cầu dạy và học của ngành.

 

Đ/c Tô Xuân Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT, Bí thư Chi bộ khóa II trình bày Báo cáo chính trị của Đại hội

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 và yêu cầu phát triển giáo dục của huyện nhà trong những năm tới; với tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội lần thứ III sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

Thứ nhất: Tập trung đánh giá, kiểm điểm để khẳng định những kết quả đạt được; chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế; rút bài học kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II.

Thứ hai: Xác định phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn, để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển giáo dục và đào tạo của huyện giai đoạn 2017 - 2020.

Thứ ba: Bầu vào Chi ủy khoá mới đúng số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, đủ khả năng, uy tín lãnh đạo Chi bộ và các cơ sở giáo dục trên địa bàn hoàn thành nhiệm vụ, qua đó góp phần hoàn thành chỉ tiêu về công tác giáo dục và đào tạo trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Với trách nhiệm trước ngành Giáo dục huyện nhà, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, chúng ta tin tưởng rằng mỗi đồng chí đảng viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thực hiện tốt quy chế, nội quy, chương trình và các nội dung của Đại hội đã đề ra.

Với ý nghĩa và niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, Tôi xin tuyên bố Khai mạc Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2020. Kính chúc đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền, quý vị khách quý và toàn thể các đồng chí đảng viên sưc khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

=============

NGHỊ QUYẾT

Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT lần thứ III

nhiệm kỳ 2017 - 2020

-----

Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; thực hiện Kế hoạch số 05-KH/ĐU ngày 20/02/2017 của Đảng ủy cơ quan chính quyền về Tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan chính quyền nhiệm kỳ 2017-2020.

Ngày 24/7/2017 tại Trụ sở cơ quan Liên đoàn Lao động huyện, Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2020. Với tinh thần “dân chủ - đoàn kết - trí tuệ - đổi mới - phát triển”, theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của cấp trên, Đại hội đã tiến hành thảo luận và thống nhất:

QUYẾT NGHỊ

I- Tán thành những nội dung cơ bản trong Báo cáo chính trị của Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2017 trình Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020 và nhấn mạnh:

1- Đánh giá tổng quát nhiệm kỳ 2015-2017

* Ưu điểm: Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan Phòng GD&ĐT đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn; tập trung tham mưu, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ cơ quan khóa II đã đề ra: (1)- Duy trì, giữ vững và phát triển mạng lưới trường, lớp, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi, khá tăng dần hàng năm, chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì, cải thiện. Đội ngũ cơ bản đảm bảo về số lượng, chất lượng, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ giảng dạy và sinh hoạt của học sinh được cải thiện đáng kể đáp ứng được yêu cầu dạy và học của ngành. (2)- Chi bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất cao, vai trò tiên phong gương mẫu trước quần chúng và người đứng đầu cơ quan, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương để triển khai cụ thể vào nhiệm vụ của ngành phù hợp từng thời điểm. (3)- Các đồng chí Đảng viên trong chi bộ đều có chuyên môn sâu, nhiệt tình, đoàn kết trong công việc, luôn coi trọng công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng, nâng cao sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của Đảng. (4)- Cán bộ, đảng viên chấp hành thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, rèn luyện phẩm chất chính trị, tích cực tham gia “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

* Một số khó khăn, hạn chế: (1)- Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, cùng một thời điểm, một cán bộ Đảng viên phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, nên sự tập trung cho công việc không đồng đều, hiệu quả công việc cũng khác nhau. (2)- Một số ít đảng viên trong chi bộ, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa cao, còn rụt rè, ngại va chạm, chưa mạnh dạn tham gia ý kiến đóng góp vào các chủ trương, định hướng và kế hoạch của ngành, công tác tham mưu với lãnh đạo đôi khi chưa chủ động. (3)- Việc thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện của các cấp tại một số đơn vị trường học chưa nghiêm túc, đặc biệt là công tác tài chính, công tác công khai.

* Bài học kinh nghiệm rút ra:

- Một là: Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Đảng bộ cơ quan chính quyền và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Đầm Hà.

- Hai là: Làm tốt công tác tư tưởng trong chi bộ. Chi bộ luôn luôn đoàn kết, thống nhất trên cơ sở thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng, thực hiện tốt quy chế làm việc và công tác kiểm tra, giám sát.

- Ba là: Đảng viên trong chi bộ luôn luôn nêu cao tinh thần ý thức tự giác, gương mẫu trong công tác và trong đời sống sinh hoạt, đặc biệt là thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Bốn là: Chi bộ luôn làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong cơ quan, lãnh đạo chuyên môn tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Đ/c Lê Bình Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền tặng hoa chúc mừng Đại hội

2- Các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017-2020

a) Về công tác chuyên môn:

- Duy trì và phát triển quy mô trường lớp ở tất cả các cấp học. Phấn đấu đến năm 2020, có trên 85% các trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn Quốc gia.

- Giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập Giáo dục từ cấp MN đến THCS và công tác xóa mù chữ.

- Phấn đấu có trên 80% các trường trên địa bàn được công nhận đánh giá ngoài.

- Phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện chú trọng nâng cao chất lượng, số lượng giải trong các kỳ thi cấp huyện và cấp tỉnh.

- Tích cực đổi mới quản lý giáo dục và cải tiến phương pháp giảng dạy, ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, phấn đấu đến hết nhiệm kì có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành có chứng chỉ Tin học theo quy định hiện hành, trong đó có trên 80% cán bộ, giáo viên có khả năng sử dụng giáo án điện tử.

- Tích cực xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có 80% trở lên giáo viên đạt trên chuẩn. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là thiết bị Tin học, phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có trên 90% trường Tiểu học và THCS được cao tầng hoá, phấn đấu có đủ các điểm trường Mầm non tại các thôn, bản trong đó có 100% phòng học Mầm non kiên cố.

b) Về công tác xây dựng Đảng:

- Không ngừng củng cố, xây dựng chi bộ vững mạnh, trong sạch trên cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của chi bộ.

- Phấn đấu 100% đảng viên trong chi bộ được tham gia học tập, nghiên cứu các Nghị quyết, Chương trình hành động của Đảng các cấp; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 15%; hàng năm phấn đấu Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

c) Về công tác chính quyền, Đoàn thể:

- Hàng năm phấn đấu cơ quan phòng GD&ĐT đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc; cơ quan Văn hóa cấp huyện.

- Hàng năm phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 15% trở lên cán bộ, công chức, viên chức đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

- Hàng năm phấn đấu 100% đoàn thể trong cơ quan đạt vững mạnh xuất sắc và được cấp trên khen thưởng.

- Hàng năm phấn đấu 100% Nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan đạt danh hiệu phụ nữ “Hai giỏi”.

3- Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017-2020

a) Về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn:

- Giáo dục Mầm non: Tiếp tục củng cố, duy trì số lượng trường lớp, học sinh nâng cao từng bước chất lượng nuôi, dạy cả công lập và tư thục, tích cực mở rộng các hình thức nhóm trẻ gia đình, nhóm trẻ thời vụ, các lớp Mầu giáo tư thục, các lớp mẫu giáo trong trường học. Phấn đấu tăng tỷ lệ huy động trẻ em từ 0 đến 2 tuổi đạt 35%; tỷ lệ huy động mẫu giáo đạt 98%.Tiếp tục tham mưu cho các cấp quản lý giải quyết biên chế và chế độ cho giáo viên vùng cao, vùng khó khăn.

- Giáo dục phổ thông: Phát triển hệ thống trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của tất các trẻ em trong độ tuổi. Duy trì, giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục từ MN đến THCS và xóa mù chữ. Xây dựng chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn bền vững.

- Đảm bảo có đủ giáo viên cho các bậc học, cấp học. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phấn đấu không có giáo viên yếu kém về năng lực sư phạm và phẩm chất chính trị.

- Đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên, hàng năm tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên theo học ở các lớp Cao đẳng, Đại học để đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ của cán bộ, giáo viên.

- Tham mưu cho Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh mở các lớp tập huấn ngắn hạn và dài hạn để nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ Hiệu trưởng, kế toán các trường học trong công tác quản lý nhân sự và tài chính.

- Tiếp tục thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” và phát huy nội lực để xây dựng trường, lớp. Đầu tư và tranh thủ sự đầu tư của các cấp cho các đơn vị còn thiếu thốn, khó khăn.

- Tăng cường trang thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng yêu cầu làm việc, học tập của giáo viên và học sinh.

- Phối hợp với các nhà cung cấp triển khai Internet tốc độ cao đến tất cả các trường học, để đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính qua mạng Internet.

- Tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về xã hội hoá giáo dục, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, cha me học sinh về chủ trương đổi mới giáo dục phổ thông và giáo dục toàn diện học sinh. Các trường đã tích cực phối hợp các lực lượng để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

b) Về công tác xây dựng Đảng:

- Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Thường xuyên giáo dục bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, củng cố lập trường, quan điểm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Duy trì các hoạt động của Chi bộ theo Điều lệ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng, chi bộ hoạt động dựa trên quy chế, nâng cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình để xây dựng tập thể đoàn kết thống nhất, nâng cao sức chiến đấu của chi bộ.

- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra Đảng thống nhất nội dung kiểm tra, giám sát trong từng năm đối với từng đảng viên, chỉ đạo cơ quan thực hiện tốt công tác kiểm tra trường học. Phấn đấu toàn ngành không có Đảng viên vi phạm kỷ luật.

- Chi bộ luôn giữ mối liên hệ thường xuyên đối với các tổ chức quần chúng, kịp thời giải quyết các vướng mắc nếu có qua các phong trào của các tổ chức quần chúng để từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng lớn mạnh.

- Triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án 25 về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trọng tâm là việc bố trí, sắp xếp theo vị trí việc làm đối với giáo viên, nhân viên; rà soát và đề xuất giảm trường TH Quảng An I; tiếp tục dồn ghép các lớp học theo quy định. Hoàn thành phối hợp tham mưu để thực hiện chuyển chức năng, nhiệm vụ y tế học đường của các trường phổ thông về trạm y tế cấp xã và chuyển chức năng, nhiệm vụ kế toán trường học về phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện.

c) Về lãnh đạo hoạt động của đoàn thể:

- Đảm bảo vai trò lãnh đạo chỉ đạo của Đảng trong cơ quan chuyên môn và Công đoàn, lãnh đạo và chỉ đạo bằng định hướng, bằng kiểm tra. Xây dựng khối đoàn kết thống nhất giữa chi bộ và cơ quan.

- Phát huy vai trò gương mẫu của Đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, trong đời sống sinh hoạt, chăm lo xây dựng đời sống cán bộ, nhân viên phấn đấu xây dựng cơ quan, công đoàn cơ sở vững mạnh.

- Các đoàn thể trong cơ quan chủ động phối hợp trong thực hiện các hoạt động, các phong trào thi đua, trong đó quan tâm đến các hoạt động VHVN-TDTT chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ của đất nước; các hoạt động từ thiện, chăm lo đời sống đoàn viên, hội viên.

II- Thông qua báo cáo kiểm điểm của Chi ủy Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT khoá II, nhiệm kỳ 2015-2017. Từ kinh nghiệm của Chi ủy cơ quan khóa II, cần tiếp tục phát huy ưu điểm, đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy cho nhiệm kỳ tới.

III- Thông qua kết quả bầu cử Chi ủy cơ quan khoá III, nhiệm kỳ 2017 – 2020, gồm 3 đồng chí; Bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ cơ quan khóa III; đồng chí Tô Xuân Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT, Bí thư Chi bộ khóa II tái đắc cử Bí thư Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2017-2020. Chi ủy cơ quan khoá III hoàn chỉnh hồ sơ và kết quả bầu cử, báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy để quyết định chuẩn y theo quy định.

IV- Giao Chi ủy cơ quan căn cứ vào Nghị quyết Đại hội, trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tham mưu cho Chi bộ xây dựng chương trình hành động, các kế hoạch công tác để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội chi bộ đi vào thực hiện trong thực tiễn.

 

Đ/c Tô Xuân Lợi, Bí thư Chi bộ khóa III tặng hoa chúc mừng Đ/c Lê Duy Hưng, Nguyên Chi ủy khóa II không tái cử Chi ủy khóa III

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Chi bộ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội chi bộ cơ quan lần thứ III đã đề ra.

================

DIỄN VĂN

Bế mạc Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2020

-----

- Kính thưa Đ/c Lê Bình Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền.

- Kính thưa các đ/c đại biểu.

- Kính thưa Đại hội.

Sau 1/2 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, với tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Trên tinh thần đoàn kết thống nhất, tập trung trí tuệ, dân chủ, Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Chi ủy chi bộ khoá II và Nghị quyết của Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020. Đại hội cũng đã bầu Chi ủy Chi bộ khoá III gồm 3 đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu để thực hiện sự lãnh đạo toàn diện của Chi bộ đối với công tác phát triển giáo dục và đào tạo của huyện đến năm 2020.

Kính thưa các đồng chí

Thưa Đại hội.

Các báo cáo được thông qua tại Đại hội hôm nay là sự tập hợp trí tuệ của tất cả cán bộ, đảng viên trong chi bộ, phản ánh đầy đủ, thực chất kết quả về phát triển GD&ĐT của huyện nhà giai đoạn 2015-2017.

Trên cơ sở đánh giá thẳng thắn, khách quan, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2017, nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Bình Phượng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền với những định hướng về phát triển GD&ĐT của huyện phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng huyện Đầm Hà giàu đẹp, văn minh.

Đại hội chúng ta đã thảo luận và thống nhất xác định mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2017-2020, đó là “Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; tăng số trường được đánh giá ngoài và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; ổn định và phát triển giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kĩ năng sống, giáo dục thể chất, chủ quyền biển đảo; giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, tiết kiệm năng lượng; tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế..

Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra; với sự nhất trí cao, Đại hội đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển GD&ĐT và công tác xây dựng Chị bộ đảng trong giai đoạn 2017-2020.

Kính thưa các đồng chí

Được Đại hội tín nhiệm giao trọng trách, tập thể Chi ủy khoá III tiếp tục tăng cường đoàn kết, tuân thủ nguyên tắc của Đảng, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội khóa III đã đề ra.

 

Đại hội bầu cử Chi ủy khóa III, nhiệm kỳ 2017-2020

Đại hội xin trân trọng cảm ơn Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ quan chính quyển, đặc biệt cảm ơn đồng chí Bí thư Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Xin cảm ơn cán bộ, giáo viên nhân viên ngành GD huyện nhà và các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo văn kiện, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội lần thứ III. Đại hội xin cảm ơn phóng viên Trung tâm TT&VH huyện đã đến dự và đưa tin về Đại hội; cảm ơn LĐLĐ huyện đã tạo mọi điều kiện về CSVC cho việc tổ chức Đại hội hôm nay. Đại hội nhiệt liệt biểu dương và cảm ơn cán bộ, công chức, viên chức và các Tổ đảng, đoàn thể thuộc chi bộ đã làm tốt các công tác chuẩn bị, phục vụ, đóng góp vào sự thành công của Đại hội hôm nay.

 

Chi ủy khóa III ra mắt trước Đại hội

Kính thưa các đồng chí.

Nhân dịp này Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành GD huyện nhà và toàn thể đảng viên trong Chi bộ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trước mắt là hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017); nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn 2017-2020, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển GD&ĐT của huyện nhà trong nhiệm kỳ 2015-2020 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIV của huyện đã đề ra.

Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, Tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội Chi bộ cơ quan Phòng GD&ĐT lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020. Xin kính chúc đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền, các đồng chí đại biểu và toàn thể các đồng chí đảng viên trong chi bộ sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

====================