Sơ kết công tác phối hợp giữa LĐLĐ huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021 – 2023; tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2022 – 2023

Chiều ngày 14/9, LĐLĐ huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức sơ kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2023; tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2022 – 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Kim Chung, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Đặng Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Bình Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Giai đoạn 2021 – 2023, LĐLĐ huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp thực hiện tốt chế độ chính sách, chăm lo đời sống, việc làm cho cán bộ, viên chức, người lao động tại các trường học trên địa bàn huyện. Công đoàn cơ sở các trường học đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGVNV trong tham gia giám sát thực hiện Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Viên chức, các chế độ chính sách, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm,... đảm bảo quyền lợi chính đáng của CBGVNV. Công đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi đối với CBGV như nâng lương, xét duyệt thâm niên, xét thi đua, khen thưởng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ quản lý, giáo viên. Phát huy có hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ủy ban kiểm tra Công đoàn các trường học trong giám sát thực hiện Quy chế dân chủ và các chế độ chính sách trong nhà trường…Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, qua đó đã có 56 đơn vị thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, 1.512 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 207 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của LĐLĐ tỉnh.

Năm học 2022 – 2023, các Công đoàn khối giáo dục huyện đã tâp trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nắm tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức hiệu quả các chương trình công tác công đoàn. Hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn và chăm lo bảo vệ tốt hơn cho cán bộ, viên chức, người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới; công đoàn phối hợp với chuyên môn có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, nhà giáo, người lao động, giám sát, phát hiện những bất cập trong việc thực hiện chế độ, chính sách và pháp luật lao động, phản ánh kịp thời về các cấp có thẩm quyền và tham gia ý kiến giải quyết. 100% công đoàn cơ sở làm tốt công tác giám sát thực hiện chế độ chính sách, năm học qua có 51 cán bộ, giáo viên được nâng lương trước thời hạn, 131 cán bộ, giáo viên được nâng lương thường xuyên. LĐLD huyện thăm hỏi tặng quà tết cho 20 lượt CNVC LĐ ngành giáo dục có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán trị giá quà thăm hỏi 10 triệu đồng; tặng quà cho 8 lượt CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tháng công nhân trị giá 4 triệu đồng; hỗ trợ xây mới 1 nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1 giáo viên với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Nhân dịp này, LĐLD tỉnh, LĐLĐ huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023.